• Breacking news

    Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

    Bị bệnh tiểu đường có nên phẫu thuật thẩm mỹ mắt?

    Câu hỏi: Chào bác sĩ. Tôi muốn đi làm đẹp nhưng họ hơi lo ngại vì mình mắc bệnh tiểu đường. Vậy bị bệnh tiểu đường có nên phẫu thuật thẩm mỹ mắt không? Mong bác sĩ giải đáp. (Mai Phương, Bạc Liêu)
    Trả lời:
    Chào Mai Phương!
    Rất cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi mà bạn đã gởi đến chuyên mục tư vấn thẩm mỹ của Kim Hospital. Về vấn đề này, chúng tôi xin giải đáp như sau:
    Bệnh tiểu đường hay còn gọi là đái tháo đường. Đây là bệnh lý phổ biến trong xã hội hiện nay. Tỉ lệ số người mắc ngày càng cao và đang trẻ hóa dần. Với những người bị bệnh, họ luôn sợ phải đối mặt với bất kỳ vết thương nào trên cơ thể. Vì nghĩ rằng vết thương sẽ khó lành và đặc biệt là không phẫu thuật được. Liệu có phải như vậy không?

    Như thế nào là bệnh tiểu đường?

    Bệnh tiểu đường là dạng bệnh rối loạn chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể. Bệnh xảy ra khi tuyến tụy không tự sản xuất insulin hoặc có sản xuất nhưng không hoạt động bình thường. Nói một cách dễ hiểu tiểu đường là hiện trạng dư đường trong cơ thể mỗi người mà đặc biệt là lượng đường trong máu ở mức độ cao.
    Tiểu đường chia làm 3 dạng: bệnh tiểu đường type 1, bệnh tiểu đường type 2, bệnh tiểu đường thai kỳ. Việc chuẩn đoán để phân chia mức độ của bệnh dựa trên chỉ số xét nghiệm khả năng dung nạp đường huyết.
    Bệnh tiểu đường loại 1 nếu ăn uống đúng cách sẽ làm giảm mức độ bệnh nhẹ xuống và có thể thẩm mỹ mắt như người bình thường

    Bị bệnh tiểu đường có nên phẫu thuật thẩm mỹ mắt không?

    Tùy vào mức độ bệnh tình, lượng đường máu trong cơ thể cao hay thấp, ổn định ở giới hạn nào mới biết có có nên phẫu thuật thẩm mỹ mắt không? Muốn biết rõ, bạn cần phải đến bệnh viện để bác sĩ khám. Với những bệnh nhân có bệnh lý nhẹ thì không có vấn đề gì. Chỉ những trường hợp bị tiểu đường lâu năm có đường máu cao thì không thể phẫu thuật.
    Như vậy, nếu điều trị đúng cách, kiểm soát được lượng đường máu ở mức chấp nhận thì bạn có thể phẫu thuật được và vết thương sẽ lành như người bình thường. Ngày nay y học phát triển, bị tiểu đường vẫn có thể thực hiện như mọi ca phẫu thuật khác. Trước khi thẩm mỹ, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lượng đường huyết trong máu. Nếu đường huyết ổn định ở mức cho phép bác sĩ mới tiến hành phẫu thuật. Tốt nhất để đảm thành công và an toàn, bạn phải cân nhắc thận trọng để lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín.
    Khi đến bệnh viện, các bác sĩ sẽ khám và đo lượng đường máu trước khi thực hiện thẩm mỹ
    Bệnh viện Kim là một trong những trung tâm thẩm mỹ uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng. Các bác sĩ ở đây được đào tạo trình độ chuyên môn cao, am hiểu sâu sắc. Do đó bạn có thể được tư vấn rõ ràng để đưa ra được quyết định và lựa chọn phương pháp đúng đắn.

    Cách chăm sóc sức khỏe với người tiểu đường sau phẫu thuật

    Nếu như mắc phải bệnh tiểu đường thì bạn cần phải lưu ý đến chế độ ăn uống của mình. Vì việc ăn uống không đúng cách là một trong những nguyên nhân làm bệnh tình nặng hơn. Do vậy để cải thiện bệnh và muốn thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ an toàn bạn nên chú ý đến thực đơn hằng ngày của mình nhé.
    Trước khi có dự định thẩm mỹ bạn nên uống thuốc đều đặn, tập luyện thể thao thường xuyên, ăn uống lành mạnh để đẩy lùi bệnh lý. Cần thiết, bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ tư vấn và có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi phẫu thuật.
    Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh để hạn chế và cải thiện tình trạng bị tiểu đường
    Sau khi phẫu thuật bạn phải tuân theo lời dặn và sự hướng dẫn của bác sĩ, nhất là chế độ kiêng ăn uống. Lên danh sách các thực phẩm không tốt cho sức khỏe, bạn nên tạm thời “tránh xa”. Lượng đường phải đảm bảo kiểm soát ở mức ổn định để không xảy ra biến chứng sau phẫu thuật. Đặc biệt lưu ý phải tái khám đúng định kỳ để bác sĩ kiểm tra sức khỏe.
    Bị tiểu đường có nên phẫu thuật thẩm mỹ mắt không? Tùy thuộc vào mức độ bệnh lý mỗi người. Mai Phương thân mến! Muốn biết mình có phẫu thuật thẩm mỹ được không bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe trước nhé. Qua bài viết này, mong rằng sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho những người bị tiểu đường và có dự định đi phẫu thuật thẩm mỹ.

    Fashion

    Beauty

    Travel